Trong thông cáo báo chí ngày 14/5, Microsoft cho biết: “Có một tỷ lệ nhỏ các thiết bị Surface Pro 4 gặp lỗi về hiển thị màn hình nhấp nháy và không thể giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm hoặc trình điều khiển driver“. Với thông báo này Microsoft cũng đã thừa nhận lỗi màn hình nhấp nháy của Surface Pro 4.
Theo thống kê, số lượng người dùng gặp tình trạng này tăng nhanh vào đầu năm nay ngay cả khi sản phẩm của họ hết thời gian bảo hành. Khi người dùng sử dụng được một thời gian, màn hình sẽ bị nhấp nháy hoặc có cảm giác như hình ảnh bị lắc qua lại. Một số người dùng đã đề nghị Microsoft giải quyết vấn đề vào tháng 2 vừa qua nhưng hãng vẫn im lặng cho đến hết ngày 14/5.
Microsoft sẽ thay mới Surface Pro 4 nếu gặp lỗi màn hình nhấp nháy
Sau quá trình điều tra, Microsoft đã đưa ra kết luận rằng một số mẫu không thể sửa chữa được. Vì thế, nếu gặp trường hợp này, người dùng sẽ được công ty thay mới con Surface Pro 4. Thậm chí nếu người dùng đã bỏ tiền túi để khắc phục sự cố sau khi hết hạn bảo hành thì Microsoft sẽ hoàn tiền lại cho người sử dụng.
Với những chiếc Surface Pro 4 gặp lỗi, người dùng sẽ nhận một phiên bản tân trang được Microsoft gửi trở lại trong vòng 5-8 ngày sau khi nhận được chiếc Surface Pro 4 từ người dùng gửi đi trong vòng 5-8 ngày làm việc.
Để trao đổi Surface Pro 4, người dùng có thể gọi cho bộ phận Hỗ trợ của Microsoft theo số hotline: (800) 642 7676 ở Mỹ. Nếu sống ở một quốc gia khác, hãy tìm số Hỗ trợ của Microsoft tại khu vực gần bạn nhất bằng cách nhấp vào đây.
Nếu Surface Pro 4 hết hạn bảo hành nhưng không quá 3 năm kể từ ngày mua và đang bị màn hình bị lỗi nhấp nháy, Microsoft vẫn sẽ thay thế sản phẩm cho người dùng.
Trên trang hỗ trợ của Microsoft, lưu ý rằng:
- Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện tất cả các bản cập nhật mới nhất dành cho Surface và Windows. Vì các bản cập nhật Surface và Windows được thiết kế để giữ cho thiết bị của bạn chạy ở một trạng thái tối ưu nhất.
- Trong trường hợp, nếu đã xác định rằng thiết bị của bạn đủ điều kiện để thay thế, bạn sẽ cần gửi Surface đến dịch vụ của hãng. Microsoft sẽ gửi lại cho bạn thiết bị thay thế ngay sau khi nhận được thiết bị mà bạn gửi đến.
Đối với người dùng mua Surface Pro 4 của Microsoft không được bán chính hãng ở Việt Nam và gặp lỗi trong nước cần liên hệ nơi bán để nhờ làm các dịch vụ bảo hành theo chính sách của Microsoft.
Mình là Trương Quang Hoàng – CEO của NewTech Shop, mục tiêu là mang NewTech Shop là một chuỗi của hàng bán đồ công nghệ, Surface lớn nhất Việt Nam, là thành viên quan trọng trong hệ sinh thái NewTech Corp